Hướng dẫn tiếp nhận tài trợ cho Quỹ phòng, chống tội phạm TW

Gần đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Thông tư 61/2019/TT-BTC hướng dẫn việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương theo quy định tại Quyết định 04/2019/QĐ-TTg về việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm.

Theo đó, việc tiếp nhận các khoản tài trợ cho Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư 61/2019/TT-BTC như sau:

tiep nhan khoan tai tro cho quy phong chong toi pham trung uong, Thong tu 61/2019/TT-BTC

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Các khoản tài trợ của cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài cho công tác phòng, chống tội phạm và nguồn huy động hợp pháp khác được chuyển về Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương. Trường hợp tiếp nhận viện trợ phi Chính phủ nước ngoài không thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định của Nghị định 93/2009/NĐ-CP ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.

  • Chánh Văn phòng Bộ Công an chịu trách nhiệm tiếp nhận những khoản tài trợ cho công tác phòng, chống tội phạm và nộp vào tài khoản của Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương mở tại Kho bạc Nhà nước.

  • Đối với các khoản tài trợ của các cá nhân, tổ chức cho công tác phòng, chống tội phạm và ma túy có địa chỉ tiếp nhận cụ thể thì chuyển theo địa chỉ cá nhân, tổ chức tài trợ chỉ định theo quy định hiện hành của pháp luật.

Bên cạnh đó, Thông tư 61 cũng quy định về chế độ kế toán, kiểm toán, kiểm tra tài chính của Quỹ như sau:

  • Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương phải thực hiện công tác kế toán theo các quy định của pháp luật về kế toán.

  • Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát và kiểm toán của Bộ Công an và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật ngân sách nhà nước.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 61/2019/TT-BTC có hiệu lực từ 21/09/2019.

Thu Ba

304 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;