Hướng dẫn xác định hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực tài chính

Việc xác định những hành vi được coi là hành vi buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực tài chính để làm cơ sở thực hiện hỗ trợ kinh phí chống buôn lậu, gian lận thương mại và thanh toán chi phí quản lý, xử lý tài sản bị tịch thu theo quy định tại Quyết định 20/2016/QĐ-TTg.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 07/2017/TT-BTC hướng dẫn khoản 2 Điều 9 Quyết định 20/2016/QĐ-TTg ngày 11/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định hỗ trợ kinh phí cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và thanh toán chi phí quản lý, xử lý tài sản bị tịch thu theo quy định pháp luật trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả áp dụng trong lĩnh vực tài chính.

Theo đó, Thông tư này hướng dẫn việc xác định những hành vi được coi là hành vi buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực tài chính để làm cơ sở thực hiện hỗ trợ kinh phí chống buôn lậu, gian lận thương mại và thanh toán chi phí quản lý, xử lý tài sản bị tịch thu theo quy định tại Quyết định 20/2016/QĐ-TTg.

Cụ thể, các nhóm hành vi bao gồm: Các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực hải quan (phụ lục 1); các hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực thuế, phí và lệ phí (phụ lục 2); các hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực quản lý giá (phụ lục 3); các hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực kế toán (phụ lục 4); các hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm (phụ lục 5) và các hành vi gian lận thương mại trong việc in, phát hành, quản lý, sử dụng hóa đơn (phụ lục 6).

Thông tư này áp dụng đối với các lực lượng có chức năng đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực tài chính; các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đến hỗ trợ kinh phí cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực tài chính theo quy định tại Quyết định 20/2016/QĐ-TTg.

Trường hợp các văn bản dẫn chiếu thực hiện theo quy định tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung, thay thế thì thực hiện theo các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc thì các đơn vị phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để nghiên cứu, giải quyết.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/3/2017.

Nguồn: Thời báo Tài chính Việt Nam Online

513 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;