Đây là nội dung nổi bật được quy định tại Thông tư 20/2016/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư 66/2014/TT-BGTVT quy định về vận tải hành khách, hành lý, bao gửi bằng tàu khách cao tốc giữa cảng, bến, vùng nước thuộc nội thủy Việt Nam và qua biên giới.
Theo đó, tai nạn trong vùng nước cảng, bến, đường thủy nội địa được Thông tư 20/2016/TT-BGTVT hướng dẫn xử lý như sau:
Tổ chức, cá nhân liên quan xử lý tai nạn trong vùng nước cảng, bến, đường thủy nội địa theo quy định tại Khoản 22 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Giao thông đường thủy nội, Quyết định 51/2015/QĐ-TTg và quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về quản lý hoạt động của cảng, bến thủy nội địa.
Cũng theo Thông tư 20, khi phát hiện tàu khách cao tốc gặp sự cố, tai nạn có ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật của tàu và chỉ cho phép hoạt động lại khi có ý kiến của tổ chức đăng kiểm liên quan về việc tàu đủ Điều kiện an toàn kỹ thuật để tiếp tục hoạt động, Sở Giao thông vận tải, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực, Cảng vụ liên quan thực hiện đình chỉ hoạt động.
Xem thêm tại Thông tư 20/2016/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/10/2016.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |