Hưởng nhiều ưu đãi khi đầu tư cho sản phẩm sử dụng nước tiết kiệm

Đây là nội dung quan trọng tại Nghị định 54/2015/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định về ưu đãi đối với hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả.

uu dai khi dau tu, SX san pham su dung nuoc tiet kiem, Nghi dinh 54/2015/NĐ-CP

Hình minh họa (nguồn internet)

Theo đó, các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất sản phẩm, thiết bị, công nghệ sử dụng nước tiết kiệm đáp ứng tiêu chí tiết kiệm nước do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 6 của Nghị định 54/2015/NĐ-CP được hưởng các ưu đãi sau đây:

- Được vay vốn ưu đãi theo quy định của pháp luật về tín dụng đầu tư của Nhà nước;

- Được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với phần thu nhập có được từ hoạt động đầu tư sản xuất sản phẩm, thiết bị, công nghệ sử dụng nước tiết kiệm theo quy định của pháp luật về thuế.

Đối với các tổ chức, cá nhân nhập khẩu sản phẩm, thiết bị, công nghệ tiên tiến sử dụng nước tiết kiệm mà trong nước chưa sản xuất được đáp ứng tiêu chí tiết kiệm nước do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành thì vẫn được miễn, giảm thuế nhập khẩu theo quy định của pháp luật về thuế.

Bên cạnh đó, Nghị định 54/2015/NĐ-CP quy định hoạt động tái sử dụng nước, sử dụng nước tuần hoàn thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 6 của Nghị định này được vay vốn ưu đãi theo quy định của pháp luật về tín dụng đầu tư của Nhà nước và được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thuế.

Đối với hoạt động thu gom nước mưa, khử muối từ nước lợ, nước mặn thành nước ngọt, áp dụng công nghệ, kỹ thuật, biện pháp tưới tiết kiệm nước trong sản xuất nông nghiệp thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2, Khoản 3 và Khoản 5 Điều 6 của Nghị định này được vay vốn ưu đãi theo quy định của pháp luật về tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Chi tiết xem tại Nghị định 54/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/8/2015.

Thu Ba

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

237 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;