Khái niệm, phương pháp tính chỉ tiêu nhân lực ngành KHCN

Vừa qua, Thông tư 03/2018/TT-BKHCN đã được Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành thay thế Thông tư 14/2015/TT-BKHCN quy định Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành khoa học và công nghệ và phân công thu thập, tổng hợp các chỉ tiêu thống kê quốc gia về khoa học và công nghệ.

Theo đó, Thông tư 03 quy định về khái niệm, phương pháp tính số người làm việc trong ngành khoa học và công nghệ như sau:

  • Người làm việc trong ngành KH&CN là người lao động của đơn vị được thống kê thuộc ngành KH&CN hiện có tại thời điểm 31/12 năm thống kê do cơ sở/cơ quan/đơn vị trả công, trả lương gồm: người lao động thuộc biên chế, người lao động hợp đồng dài hạn, lao động kiêm nhiệm.

  • Các đơn vị thuộc ngành KH&CN bao gồm:
    • Các tổ chức KH&CN theo quy định tại Luật KH&CN;
    • Các đơn vị quản lý về KH&CN thuộc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Lao động thuộc biên chế là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được tuyển dụng chính thức làm việc trong các cơ quan, tổ chức thuộc ngành KH&CN.

  • Lao động hợp đồng dài hạn gồm các lao động có ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.

  • Số người làm việc trong ngành KH&CN là những lao động làm việc trong ngành KH&CN mà đơn vị báo cáo quản lý, sử dụng và trả lương, bao gồm cả lao động thuộc biên chế đã được tuyển dụng chính thức và lao động hợp đồng dài hạn, lao động kiêm nhiệm.

Xem thêm các quy định liên quan tại Thông tư 03/2018/TT-BKHCN có hiệu lực từ ngày 01/7/2018.

- Thanh Lâm -

210 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;