Không cho chồng ra ngoài ăn nhậu là vi phạm pháp luật?

Chị Thu Linh (email: linhntl***@gmail.com) có câu hỏi: Tôi đang bị bệnh, nhà thì có con nhỏ nhưng chồng tôi cứ làm về là đi ăn uống với bạn bè, không lo chăm con và phụ việc nhà. Bực quá nên tôi cấm chồng tôi không được đi nhậu nữa. Xin hỏi Thư Ký Luật, tôi làm vậy có bị coi là vi phạm pháp luật hay không ?

Nghi dinh 167/2013/NĐ-CP, vo cam chong di nhau

Ảnh minh họa

Vấn đề của bạn THƯ KÝ LUẬT có giải đáp như sau:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 52 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý thành viên trong gia đình thì người nào có một trong những hành vi sau đây sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng:

  • Cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó;
  • Không cho thành viên gia đình thực hiện quyền làm việc;
  • Không cho thành viên gia đình tham gia các hoạt động xã hội hợp pháp, lành mạnh.

Như vậy, nếu việc chị ngăn cản chồng gặp gỡ bạn bè nhằm mục đích cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý cho chồng chị thì chị sẽ vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 52, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Còn nếu như hành vi của chị không có mục đích như trên thì chị sẽ không bị coi là vi phạm pháp luật và sẽ không bị xử phạt.

Thanh Lâm

4048 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;