Không để một cán bộ thụ hưởng 2 lần chính sách nhà ở của Quân đội

Đây là nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 177/2011/TT-BQP quy định đối tượng, điều kiện, nguyên tắc, trình tự, thủ tục tham gia dự án phát triển nhà ở, đất ở chính sách và giải quyết chính sách nhà ở trong Quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành ngày 19/9/2011.

chính sách nhà ở của Quân đội, Thông tư 177/2011/TT-BQP

Không để một cán bộ thụ hưởng 2 lần chính sách nhà ở của Quân đội (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 5 Thông tư 177/2011/TT-BQP quy định nguyên tắc, thẩm quyền xét duyệt như sau:

1. Nguyên tắc xét duyệt.

  • Công khai, công bằng, đúng đối tượng tiêu chuẩn, không để một cán bộ, nhân viên được thụ hưởng hai lần chính sách nhà ở, đất ở của Nhà nước và Quân đội.

  • Thực hiện xét duyệt cho cán bộ, nhân viên tham gia dự án phát triển nhà ở, đất ở bằng phương pháp tính tổng số điểm từ cao xuống thấp. Trường hợp cả hai vợ chồng cùng công tác trong Quân đội, thì được tính cho người có số điểm cao hơn và được cộng thêm điểm.

  • Điểm mức lương, chức vụ của công chức quốc phòng, viên chức quốc phòng, công nhân quốc phòng (sau đây gọi tắt là công chức, viên chức, công nhân quốc phòng) căn cứ vào hệ số lương đang hưởng, để phiên tương đương theo hệ số lương cấp bậc của sĩ quan.

  • Trường hợp có số điểm bằng nhau thì được xét ưu tiên theo thứ tự: người có công với cách mạng; thân nhân chủ yếu của người có công với cách mạng quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; đã qua chiến đấu; phục vụ chiến đấu; tuổi quân.

  • Đối với quỹ nhà ở, đất ở của các Bộ, ngành cơ quan nhà nước, địa phương, nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu nhập thấp, thực hiện theo quy định, và hướng dẫn của các Bộ, ngành, cơ quan nhà nước, địa phương và quy định tại Thông tư này.

2. Thẩm quyền xét duyệt

Việc xét duyệt đối tượng tham gia dự án phát triển nhà ở, đất ở và giải quyết chính sách nhà ở của cơ quan, đơn vị do cấp ủy (Thường vụ) trực tiếp xét duyệt, cơ quan giúp cấp ủy là Ban chỉ đạo chính sách, nhà ở, đất ở của cơ quan, đơn vị.

Trường hợp đặc biệt do Thủ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét quyết định.

Xem chi tiết tại Thông tư 177/2011/TT-BQP, có hiệu lực từ ngày 15/11/2011.

Thùy Trâm

131 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;