Lập dự toán chi bồi dưỡng cho người tiếp công dân trong QĐ

Thông tư 25/2019/TT-BQP đã được Bộ Quốc phòng ký ban hành quy định chế độ bồi dưỡng đối với các đối tượng trong Quân đội làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Theo đó, việc lập dự toán, chấp hành và quyết toán ngân sách chi bồi dưỡng cho người tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, trong QĐ được thực hiện như sau:

  • Kinh phí bảo đảm chế độ bồi dưỡng được tính trong dự toán ngân sách quốc phòng hàng năm của cơ quan, đơn vị và hạch toán vào Mục 6100, Tiểu mục 6149, Tiết mục 40, Ngành 00 "Phụ cấp tiếp dân, xử lý đơn thư".

  • Các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ sở hạch toán kinh doanh, dịch vụ trong Quân đội có thể vận dụng chế độ bồi dưỡng để thực hiện và hạch toán vào chi phí hoạt động, sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

  • Cơ quan đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có trách nhiệm theo dõi, ghi chép đầy đủ nội dung và số ngày tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở hoặc địa điểm tiếp công dân, lập bảng kê chi tiết.

Xem các quy định liên quan tại Thông tư 25/2019/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 10/5/2019.

- Thanh Lâm -

1280 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;