Lưu ý về hoạt động giáo dục kỹ năng sống ngoài giờ chính khóa

Nội dung này được quy định chi tiết tại Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Theo đó, Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT giải thích chi tiết về hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa như sau:

  • Hoạt động giáo dục kỹ năng sống: được hiểu là hoạt động giáo dục giúp cho người học hình thành và phát triển những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, lành mạnh trong việc ứng xử các tình huống của cuộc sống cá nhân và tham gia đời sống xã hội, qua đó hoàn thiện nhân cách và định hướng phát triển bản thân tốt hơn dựa trên nền tảng các giá trị sống.

  • Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa: được hiểu là hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu người học không thuộc chương trình, kế hoạch giáo dục do các cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt.

Dựa trên những lý giải trên, Thông tư 04 cũng đưa ra một số nguyên tắc của hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, cụ thể:

  • Hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách cho người học; có nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý người học, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

  • Cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm về các nội dung giáo dục, chất lượng giáo dục kỹ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa.

  • Không vi phạm Quy định về dạy thêm, học thêm.

  • Người học tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Chi tiết xem tại Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 15/4/2014.

Thu Ba

441 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;