Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển đại học một lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học (ĐH) hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng (CĐ), tuyển sinh trung cấp (TC) nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

Theo đó, các Sở GD&ĐT sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp trong quá trình tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp để nhập dữ liệu phục vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm (SP), TCSP. Các sở hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT kiểm tra thông tin cá nhân và thực hiện điều chỉnh ĐKXT trực tuyến. Đồng thời hướng dẫn thí sinh có nhu cầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh một lần ĐKXT trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT.

Tiêu chí tuyển sinh phải căn cứ nhu cầu thị trường lao động

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư 06/2018/TT-BGDĐT Quy định về việc xác định chỉ tiêu (CT) tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học (ĐH), thạc sĩ, tiến sĩ. Trong ba tiêu chí để xác định CT tuyển sinh ĐH, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh đến yếu tố căn cứ nhu cầu lao động. Cụ thể, yêu cầu cơ sở đào tạo xác định CT tuyển sinh phải căn cứ nhu cầu lao động của thị trường, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, địa phương và của ngành.

Về xác định chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy, Thông tư quy định: CT tuyển sinh ĐH chính quy hằng năm được tính trên tổng quy mô đào tạo chính quy xác định theo năng lực, đáp ứng đồng thời các tiêu chí quy định tại Thông tư này trừ đi tổng quy mô sinh viên chính quy đang đào tạo tại trường và cộng thêm số sinh viên dự kiến sẽ tốt nghiệp trong năm tuyển sinh.

Nguồn: nhandan.com.vn

284 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;