Mức phụ cấp đặc thù của lực lượng cảnh vệ không dùng để đóng, hưởng BHXH, BHYT

Đây là quy định đáng chú ý tại Thông tư 162/2018/TT-BQP về hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp đặc thù đối với lực lượng Cảnh vệ thuộc Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Thông tư 162 quy định mức phụ cấp đặc thù được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ BHXH, BHYT. Ngoài ra, việc thực hiện chế độ phụ cấp đặc thù còn phải đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

  • Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cảnh vệ thuộc đối tượng hưởng mức phụ cấp đặc thù nào thì hưởng mức phụ cấp đặc thù quy định cho đối tượng đó. Trường hợp một đối tượng đủ điều kiện hưởng ở nhiều mức hưởng phụ cấp đặc thù khác nhau thì chỉ được hưởng một mức hưởng cao nhất.

  • Khi được điều động, bổ nhiệm làm công tác cảnh vệ từ 01 tháng trở lên thì được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù và được tính hưởng từ tháng có quyết định.

  • Khi thay đổi vị trí công tác hoặc cấp bậc quân hàm đối với sĩ quan hoặc mức lương đối với quân nhân chuyên nghiệp từ tháng nào thì áp dụng hưởng mức phụ cấp đặc thù theo vị trí công tác hoặc cấp bậc quân hàm hoặc mức lương tương ứng kể từ tháng đó.

  • Đối tượng hướng dẫn tại khoản 1, khoản 2 Điều 2 Thông tư 162 không được hưởng phụ cấp đặc thù trong các trường hợp quy định tại Thông tư 162.

Xem chi tiết các trường hợp không được hưởng phụ cấp tại Thông tư 162/2018/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 26/12/2018.

- Thanh Lâm -

464 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;