ND và mức chi từ kinh phí huy động cho Đề án XD đời sống công nhân KCN

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 55/2013/TT-BTC quy định về quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí thực hiện Đề án xây dựng đời sống văn hóa công nhân ở các khu công nghiệp đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

Theo đó, kinh phí huy động từ các nguồn lực xã hội, sự tham gia, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác là một trong các nguồn kinh phí thực hiện Đề án xây dựng đời sống văn hóa công nhân ở các khu công nghiệp đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, nội dung và mức chi khui sử dụng nguồn kinh phí này được quy định cụ thể tại Điều 4 Thông tư 55/2013/TT-BTC như sau:

de an xay dung doi song cong nhan khu cong nghiep, Thong tu 55/2013/TT-BTC

Hình minh họa (nguồn internet)

Thứ nhất, nội dung chi:

  • Chi xây dựng, từng bước phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ công nhân, bao gồm:

    • Nâng cấp các thiết chế văn hoá, thể thao ở cơ sở (tỉnh, huyện, xã, thôn) phục vụ công nhân làm việc ở các khu công nghiệp và nhân dân cư trú trên địa bàn.

    • Nâng cấp các nhà văn hóa, thể thao công nhân hiện có do Liên đoàn Lao động các cấp và Ban Quản lý khu công nghiệp quản lý.

    • Xây dựng mô hình thí điểm nhà văn hóa, thể thao công nhân ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (có khu công nghiệp) theo chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.

  • Chi phát triển phong trào văn hóa, thể thao trong công nhân góp phần nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa tinh thần của công nhân ở các khu công nghiệp, bao gồm:

    • Chi tổ chức các hoạt động học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp của công nhân tại địa phương có khu công nghiệp.

    • Chi phát triển phong trào xây dựng gia đình văn hóa trong công nhân, xây dựng môi trường “Văn hóa doanh nghiệp”, xây dựng nếp sống văn hóa và tác phong lao động công nghiệp trong công nhân.

    • Chi xây dựng và phát triển các loại hình câu lạc bộ sở thích, phù hợp nhu cầu, đặc điểm của các đối tượng công nhân.

  • Chi xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tác phong lao động công nghiệp trong công nhân.

Thứ hai, mức chi cụ thể đối với các nội dung chi nêu trên thực hiện theo mức chi của nhà tài trợ quy định tại các thỏa thuận tài trợ hoặc áp dụng theo mức chi do đại diện nhà tài trợ và cơ quan, đơn vị thống nhất. Trường hợp nhà tài trợ chưa có quy định và hai bên không có thỏa thuận về nội dung, mức chi thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị căn cứ vào các quy định hiện hành của Nhà nước có liên quan để thực hiện.

Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 55/2013/TT-BTC có hiệu lực từ 01/7/2013.

Thu Ba

146 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;