Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều giáo viên sẽ được khen thưởng

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Quyết định 167-HĐBT năm 1982 về ngày Nhà giáo Việt Nam và và Thông tư 26-TT năm 1982 hướng dẫn thực hiện ngày Nhà giáo Việt Nam.

ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, khen thưởng giáo viên

Ảnh minh họa

 BẢNG LƯƠNG CỦA GIÁO VIÊN CÁC CẤP NĂM 2020 (DỰ KIẾN)

Cụ thể, như chúng ta đã biết, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ra đời từ năm 1982 với ý nghĩa tôn vinh nghề dạy học và công ơn của người thầy. Đây là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, cũng là dịp để toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Theo quy định tại Quyết định 167-HĐBT năm 1982 về ngày Nhà giáo Việt Nam và và Thông tư 26-TT năm 1982 hướng dẫn thực hiện ngày Nhà giáo Việt Nam, hàng năm, từ tháng 10, các cấp quản lý giáo dục Công đoàn giáo dục cần chủ động báo cáo với các cấp chính quyền, đoàn thể để có cuộc họp nhằm xem xét tình hình công tác và hoạt động của đội ngũ giáo viên; kiểm điểm việc đã làm và đề ra những việc cần tiếp tục làm.

Đặc biệt, trước hoặc trong ngày 20 tháng 11, cán bộ quản lý giáo dục cần có kế hoạch để các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, hội đồng giáo dục, hội cha mẹ học sinh, cơ quan, xí nghiệp, đoàn thể, phụ nữ, thanh niên đi thăm hỏi, tổ chức họp mặt thân mật với giáo viên và nhân dịp này có thể tổ chức khen thưởng những giáo viên, công nhân viên, cán bộ giáo dục có thành tích (kể cả các cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu).

Như vậy, ngày 20/11/ hàng năm cũng chính là dịp để ghi nhận những đóng góp, những cống hiến tích cực của các thầy cô trong công tác giảng dạy. Do đó, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, họp mặt thân mật thì các cơ sở giáo dục có thể nhân dịp này để tiến hành khen thưởng những giáo viên đã có thành tích trong công tác giảng dạy.

Đồng thời, cũng theo Quyết định 167, trong ngày 20/11, các trường có thể sắp xếp lại việc học tập và giảng dạy để giáo viên được nghỉ và tham gia các sinh hoạt của trường và của địa phương.

Nguyễn Trinh

8714 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;