Người mắc các bệnh truyền nhiễm không được vắt sữa, thu gom sữa

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lĩnh vực thú y.

Cụ thể, không mắc các bệnh truyền nhiễm là một trong những yêu cầu đối với người vắt sữa, thu gom sữa quy định tại Thông tư 13, cụ thể toàn văn về yêu cầu như sau:

  • Phải được tập huấn và được cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm do đơn vị có chức năng, nhiệm vụ cấp theo quy định hiện hành.

  • Phải được khám sức khỏe, không mắc các bệnh thuộc danh mục các bệnh truyền nhiễm và được cấp Giấy xác nhận đủ sức khỏe trước khi hành nghề, được định kỳ khám lại sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

  • Phải mang đầy đủ bảo hộ lao động như: quần áo bảo hộ, mũ chụp tóc, khẩu trang, ủng trong khi làm việc; phải rửa tay, sát trùng tay trước và sau khi tiếp xúc trực tiếp với núm vú.

  • Phải tuân thủ các quy định về thực hành vệ sinh cá nhân: thường xuyên giữ móng tay ngắn, sạch sẽ; không đeo đồ trang sức như nhẫn, đồng hồ trong quá trình làm việc; không hút thuốc, khạc nhổ trong khu vực vắt sữa, thu gom sữa.

Xem thêm các quy định liên quan tại Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT có hiệu lực từ ngày 20/12/2017.

- Thanh Lâm -

300 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;