Người sử dụng lao động có quyền tuyển NLĐ qua hình thức nào?

Đây là nội dung quan trọng, được quy định chi tiết tại Nghị định 03/2014/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật lao động về việc làm.

Hiện nay, căn cứ điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương trong từng thời kỳ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng chương trình việc làm của địa phương, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định; tổ chức thực hiện chương trình và hằng năm báo cáo kết quả về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhằm góp phần tại ra lực lượng người lao động đông đảo và đáp ứng được nhu cầu lao động của người tuyển dụng lao động tại Việt Nam.

tuyen dung nguoi lao dong, nghi dinh 03/2014/NĐ-CP

Theo đó, việc tuyển người lao động Việt Nam làm việc cho người sử dụng lao động theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 của Bộ luật lao động; làm việc trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và khu kinh tế (sau đây gọi chung là khu công nghiệp) theo quy định tại Điều 11 và Khoản 2 Điều 168 của Bộ luật lao động được Nghị định 03/2014/NĐ-CP hướng dẫn thực hiện như sau:

  • Người sử dụng lao động có quyền trực tiếp hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm, doanh nghiệp cho thuê lại lao động để tuyển người lao động Việt Nam;

  • Người lao động có quyền trực tiếp với người sử dụng lao động hoặc đăng ký tại tổ chức dịch vụ việc làm để tìm việc làm.

Xem chi tiết tại Nghị định 03/2014/NĐ-CP có hiệu lực từ 15/3/2014.

Thu Ba

284 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;