Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của BCA

Ngày 10/5/2019, BCA đã ban hành Thông tư 11/2019/TT-BCA quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của CAND.

Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của BCA,Thông tư 11/2019/TT-BCA

Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí Bộ Công an từ ngày 01/7/2019 - Ảnh minh họa

Theo đó, tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 11/2019/TT-BCA quy định người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của BCA gồm:

  • Bộ trưởng BCA;

  • Chánh Văn phòng được Bộ trưởng BCA giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên. Trường hợp không thể thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, Người phát ngôn BCA phải báo cáo để Bộ trưởng ủy quyền cho người khác thực hiện;

  • Người có trách nhiệm thuộc BCA được Bộ trưởng BCA ủy quyền thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo hoặc giao nhiệm vụ phối hợp cùng Người phát ngôn BCA thực hiện phát ngôn hoặc cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề cụ thể được giao.

Bên cạnh đó, tại khoản 2 Điều 2 Thông tư 11/2019/TT-BCA cũng quy định người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các đơn vị nghiệp vụ, tham mưu, chính trị, hậu cần, thanh tra thuộc cơ quan Bộ; các học viện, trường CAND, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp an ninh, bệnh viện và các tổ chức khác (sau đây gọi chung là đơn vị thuộc Bộ), gồm:

  • Thủ trưởng đơn vị;

  • Trường hợp Thủ trưởng đơn vị không thể thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thì ủy quyền cho Phó Thủ trưởng thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Công an cấp tỉnh, gồm:

  • Giám đốc Công an cấp tỉnh;

  • Trường hợp Giám đốc Công an cấp tỉnh không thể thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thì ủy quyền cho Phó Giám đốc Công an cấp tỉnh thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngoài ra, chú ý việc ủy quyền phát ngôn quy định tại điểm c khoản 1, điểm b khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 2 Thông tư 11/2019/TT-BCA chỉ áp dụng trong từng trường hợp cụ thể, từng vụ việc và có thời hạn nhất định và người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn quy định tại điểm b, điểm c khoản 1, điểm b khoản 2 và điểm b khoản 3 Điều 2 Thông tư 11/2019/TT-BCA thì không được ủy quyền tiếp cho người khác.

Chi tiết xem thêm tại Thông tư 11/2019/TT-BCA, có hiệu lực ngày 01/7/2019.

Lê Vy

424 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;