Nguồn lực xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng

Pháp lệnh công nghiệp quốc phòng 2008 được ban hành ngày 26/1/2008. Một trong những nội dung đáng chú ý tại văn bản này là quy định về nguồn lực xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng.

1. Nguồn vốn đầu tư phát triển công nghiệp quốc phòng

Theo quy định tại Điều 16 Pháp lệnh công nghiệp quốc phòng 2008, nguồn vốn đầu tư phát triển công nghiệp quốc phòng bao gồm:

  • Ngân sách nhà nước;
  • Quỹ phát triển sản xuất của các cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt;
  • Đầu tư từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng.

Nhà nước bảo đảm ngân sách cho nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, sửa chữa lớn, cải tiến, hiện đại hoá vũ khí, trang bị kỹ thuật quân sự, vật tư kỹ thuật và các sản phẩm khác phục vụ quốc phòng, an ninh.

Việc quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư phát triển công nghiệp quốc phòng phải thực hiện theo kế hoạch và quy định của pháp luật.

2. Nhân lực phục vụ công nghiệp quốc phòng

Căn cứ Điều 17 Pháp lệnh công nghiệp quốc phòng 2008, nhân lực phục vụ tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt bao gồm:

  • Những người có ngành nghề và trình độ chuyên môn phù hợp với nhu cầu sử dụng, đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, sức khỏe, có nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tuyển dụng;
  • Cán bộ, công chức và công nhân trong và ngoài quân đội được cấp có thẩm quyền điều động vào phục vụ trong tình trạng chiến tranh và tình trạng khẩn cấp về quốc phòng;
  • Lao động hợp đồng.

Nhân lực phục vụ tại cơ sở công nghiệp động viên và tổ chức tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng được thực hiện theo pháp luật động viên công nghiệp và pháp luật lao động.

Xem thêm các nội dung liên quan tại: Pháp lệnh công nghiệp quốc phòng 2008 có hiệu lực ngày 01/7/2008. 

1139 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;