Nguyên tắc thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập

Thông tư 03/2016/TT-BNV đã được Bộ Nội vụ ban hành vào ngày 25/5/2016 nhằm liệt kê cụ thể các nguyên tắc thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó Thông tư 03 quy định khi thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

  • Đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư phải thành lập Hội đồng quản lý để quyết định những vấn đề quan trọng trong quá trình hoạt động của đơn vị;

  • Căn cứ vào điều kiện cụ thể, yêu cầu quản lý và pháp luật chuyên ngành, trường hợp cần thiết, các Bộ, cơ quan Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định việc thành lập Hội đồng quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp công lập không thuộc quy định nêu trên.

Đồng thời Thông tư 03 còn quy định để thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thì các đơn vị sự nghiệp công lập phải đáp ứng đủ điều kiện được Nhà nước xác định giá trị tài sản để giao cho đơn vị quản lý theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp và được cơ quan có thẩm quyền công nhận, quyết định giao tài sản theo quy định của pháp luật.

Xem chi tiết Thông tư 03/2016/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 08/7/2016.

-Thảo Uyên-

415 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;