Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong các cơ sở y tế Công an nhân dân

Bộ trưởng Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 92/2020/TT-BCA quy định thực hiện dân chủ trong các cơ sở y tế Công an nhân dân.

Theo đó, nguyên tắc hiện dân chủ trong các cơ sở y tế Công an nhân dân được quy định tại Điều 4 Thông tư 92/2020/TT-BCA  cần tuân thủ như sau:

Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong các cơ sở y tế Công an nhân dân, Thông tư 92/2020/TT-BCA

Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong các cơ sở y tế Công an nhân dân (ảnh minh họa)

  • Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; quyền lợi đi đôi với nghĩa vụ và trách nhiệm; 

  • Nghiêm cấm những hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cơ sở y tế Công an nhân dân, của cán bộ y tế Công an và người bệnh, người nhà người bệnh.

  • Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, đề cao trách nhiệm quản lý, điều hành của Thủ trưởng các cơ sở y tế Công an nhân dân (Giám đốc bệnh viện, Trưởng khoa, Trưởng phòng, Bệnh xá trưởng, ...), sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, sự phối hợp của người bệnh, người nhà người bệnh để cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện đầy đủ những nội dung về công khai, minh bạch, tham gia ý kiến và giám sát, kiểm tra hoạt động của cơ sở y tế;

  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả trong khám bệnh, chữa bệnh và các dịch vụ phục vụ người bệnh theo đúng các quy định về khám, chữa bệnh của Nhà nước và của Bộ Công an.

Xem chi tiết tại Thông tư 92/2020/TT-BCA có hiệu lực từ 04/10/2020, thay thế Thông tư 64/2009/TT-BCA .

Long Bình

285 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;