Nhiệm vụ trực phòng, chống thiên tai lĩnh vực đường bộ

Thông tư 03/2019/TT-BGTVT đã được Bộ Giao thông vận tải ký ban hành quy định về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trong lĩnh vực đường bộ.

Theo Thông tư 03/2019/TT-BGTVT, việc trực phòng, chống thiên tai lĩnh vực đường bộ thuộc trách nhiệm của các đối tượng sau đây:

  • Lãnh đạo và chuyên viên giúp việc Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Bộ Giao thông vận tải;
  • Lãnh đạo và chuyên viên giúp việc Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tổng Đường bộ Việt Nam.

Cũng theo Thông tư 03/2019/TT-BGTVT, người tham gia trực, người được huy động tham hoạt động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai được hưởng các chế độ sau đây:

  • Người làm nhiệm vụ trực, người được huy động tham gia hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai được hưởng chế độ trực, trợ cấp, làm thêm giờ.
  • Người có thẩm quyền quyết định huy động nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị của tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý có trách nhiệm thanh toán kinh phí từ ngân sách nhà nước cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hoặc hoàn trả, bồi thường thiệt hại cho tổ chức, cá nhân được huy động.

Xem công tác báo cáo tại Thông tư 03/2019/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 28/3/2019.

- Thanh Lâm -

327 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;