Những cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy phép liên vận CLV?

Đây là nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 63/2013/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện một số Điều của Bản ghi nhớ giữa Chính phủ các nước Vương quốc Campuchia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về vận tải đường bộ.

Theo quy định pháp luật hiện hành, hồ sơ cấp Giấy phép vận tải qua biên giới Campuchia - Lào - Việt Nam (sau đây gọi tắt là Giấy phép liên vận CLV) cấp cho xe thương mại có giá trị 01 (một) năm được đi lại nhiều lần và cấp cho xe phi thương mại có thời hạn 60 (sáu mươi) ngày, kể từ ngày cấp được quy định cụ thể tại Thông tư 63/2013/TT-BGTVT.

co quan co tham quyen cap giay phep lien van CVL, Thong tu 63/2013/TT-BGTVT

Nguồn: Internet

Cơ quan cấp Giấy phép liên vận CLV cũng được Thông tư 63 quy định như sau:

  • Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp Giấy phép cho các loại phương tiện như sau:

    • Xe thương mại thuộc các đối tượng: xe vận tải hành khách hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe vận tải hàng hóa;

    • Xe phi thương mại thuộc các đối tượng: xe ô tô thuộc các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Văn phòng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, các cơ quan thuộc các Bộ, xe của các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam có trụ sở đóng tại Hà Nội.

  • Sở Giao thông vận tải địa phương cấp Giấy phép cho xe vận tải hành khách tuyến cố định, xe phi thương mại của các tổ chức, cá nhân đóng trên địa bàn địa phương, trừ đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10.

  • Sở Giao thông vận tải địa phương nơi có cửa khẩu biên giới giáp với Lào và Campuchia theo Phụ lục I và Phụ lục II của Thông tư 63, ngoài việc cấp Giấy phép theo quy định tại khoản 2 Điều 10 còn được cấp Giấy phép cho xe phi thương mại của các tổ chức, cá nhân đóng trên địa bàn các tỉnh khác của Việt Nam đi qua cửa khẩu của địa phương mình.

Như vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải địa phương, Sở Giao thông vận tải địa phương nơi có cửa khẩu biên giới giáp với Lào và Campuchia theo Phụ lục I và Phụ lục II của Thông tư 63 là các cơ quan được quyền cấp Giấy phép vận tải qua biên giới Campuchia - Lào - Việt Nam tùy theo mỗi loại phương tiện khác nhau được quy định cụ thể tại Thông tư 63/2013/TT-BGTVT

Xem toàn văn quy định tại Thông tư 63/2013/TT-BGTVT có hiệu lực từ 20/02/2014.

Thu Ba

990 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;