Nội dung Báo cáo giải trình phương án giá bán điện hàng năm phải có

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 12/2014/TT-BCT của Bộ Tài chính quy định tính toán mức giá bán lẻ điện bình quân, ban hành ngày 31/3/2014.

Nội dung Báo cáo giải trình phương án giá bán điện hàng năm phải có , Thông tư 12/2014/TT-BCT

Nội dung Báo cáo giải trình phương án giá bán điện hàng năm phải có - Ảnh minh họa

Cụ thể, tại Phụ lục nội dung báo cáo giải trình phương án giá bán điện bình quân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 12/2014/TT-BCT quy định Báo cáo giải trình phương án giá bán điện bình quân hàng năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam bao gồm các nội dung sau:

1. Phân tích, đánh giá tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh điện các khâu năm N-2 và số liệu ước thực hiện năm N-1.

2. Tính toán, giải trình giá bán điện bình quân năm N, gồm: tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện dự kiến năm N được xác định theo phương pháp quy định tại Thông tư này; tổng điện năng sản xuất và điện năng bán lên hệ thống điện theo từng tháng của từng nhà máy điện dự kiến trong năm N; sản lượng điện năng thương phẩm dự kiến từng tháng trong năm N của từng Tổng công ty Điện lực; tỷ lệ tổn thất điện năng của các khâu truyền tải, phân phối - bán lẻ điện.

3. Các thông số đầu vào được sử dụng khi xác định giá bán điện bình quân năm N bao gồm:

  • Tỷ giá ngoại tệ được xác định căn cứ vào tỷ giá ngoại tệ bình quân theo ngày của các tháng kể từ ngày điều chỉnh giá điện gần nhất đến thời điểm lập báo cáo phương án giá điện;

  • Giá các loại nhiên liệu cho phát điện năm N: Đối với các loại nhiên liệu có giá được điều chỉnh theo giá thị trường, giá nhiên liệu cho phát điện được xác định bằng giá trị trung bình theo ngày kể từ ngày điều chỉnh giá điện gần nhất đến thời điểm lập báo cáo phương án giá điện. Trường hợp giá các loại nhiên liệu cho phát điện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định, lấy theo mức giá đã được quy định.

  • Giá mua bán điện của từng nhà máy điện được xác định căn cứ vào giá hợp đồng mua bán điện hiện có;

  • Thuyết minh, phân tích các định mức chi phí và các đơn giá được sử dụng trong tính toán chi phí dự kiến năm N của các khâu;

4. Thuyết minh các chi phí sản xuất kinh doanh điện chưa tính vào giá bán điện đã được phân bổ và số dư còn lại dự kiến phân bổ vào giá bán điện năm N.

5. Biểu giá bán điện dự kiến áp dụng trong năm N cho các nhóm khách hàng sử dụng điện, phân tích tác động của mức giá điện mới đến từng nhóm khách hàng sử dụng điện.

Chi tiết xem thêm Thông tư 12/2014/TT-BCT, có hiệu lực từ 15/5/2015.         

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

219 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;