NSDLĐ phải tự kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động từ ngày 01/01/2019

Đây là quy định tại Thông tư 17/2018/TT-BLĐTBXH được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành ngày 17/10/2018 hướng dẫn về tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp.

Theo đó, ít nhất 01 lần trong năm, người sử dụng lao động phải tổ chức tự kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động tại cơ sở của mình. Nội dung tự kiểm tra được Thông tư 17 quy định như sau:

  • Việc thực hiện báo cáo định kỳ;

  • Việc tuyển dụng và đào tạo lao động;

  • Việc giao kết và thực hiện hợp đồng lao động;

  • Việc đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể;

  • Thời giờ làm việc và nghỉ ngơi;

  • Việc trả lương cho người lao động;

  • Việc tổ chức, thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động;

  • Việc thực hiện các quy định đối với lao động nữ, lao động là người cao tuổi, lao động chưa thành niên, lao động là người khuyết tật, lao động là người nước ngoài;

  • Việc xây dựng và đăng ký nội quy lao động; xử lý kỷ luật lao động, bồi thường trách nhiệm vật chất;

  • Việc tham gia và trích đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hàng tháng cho người lao động thuộc đối tượng phải tham gia;

  • Việc giải quyết tranh chấp và khiếu nại về lao động;

  • Nội dung khác mà người sử dụng lao động thấy cần thiết.

Xem thêm trình tự kiểm tra tại Thông tư 17/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

- Thanh Lâm -

392 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;