Phải làm gì khi bị nick ảo vu khống trên facebook?

Đây có lẽ là vấn đề hiện nay khá nhiều người quan tâm. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc các cá nhân dùng tài khoản ảo trên facebook để công kích, bôi nhọ, vu khống lẫn nhau là chuyện rất dễ xảy ra. Vậy hướng xử lý trong trường hợp này như thế nào?

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 16 Luật An ninh mạng 2018, một trong những hành vi bị nghiêm cấm đối với người sử dụng không gian mạng, trong đó có facebook là việc đăng tải, phát tán những thông tin có nội dung làm nhục, vu khống người khác bao gồm:

- Xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác.

- Thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác.

Đồng thời, theo quy định tại Điều 36 Luật An ninh mạng 2018, một trong những trách nhiệm của Bộ Công an là thực hiện kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm pháp luật về an ninh mạng.

Như vậy, trong trường hợp này, nếu phát hiện có cá nhân đã dùng nick ảo để bịa đặt, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của mình thì người bị vu khống cần phải báo cho cơ quan công an để kịp thời xử lý hoặc có thể gửi đơn khiếu tại, tố cáo đến cơ quan công an nếu có chứng cứ chứng minh người dùng nick ảo công kích mình là ai.

- Nguyễn Trinh - 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

3652 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;