Pháp lệnh ngoại hối sửa đổi 2013: Quy định về đầu tư của VN ra nước ngoài

Pháp lệnh sửa đổi Pháp lệnh ngoại hối 2013 được ban hành ngày 18/3/2013. Một trong những nội dung sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh ngoại hối 2005 tiêu biểu tại Pháp lệnh này là quy định về việc đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài.

Cụ thể, theo Khoản 6, 7, 8, 9 Pháp lệnh sửa đổi Pháp lệnh ngoại hối năm 2013 sửa đổi, bổ sung Điều 13, 14, 15 và bổ sung Điều 15a về Đầu tư gián tiếp ra nước ngoài vào sau Điều 15 Pháp lệnh ngoại hối 2005, các quy định về đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài như sau:

1.  Nguồn vốn đầu tư trực tiếp ra nước ngoài

Khi được phép đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, người cư trú được sử dụng các nguồn vốn ngoại hối sau đây để đầu tư:

  • Ngoại tệ trên tài khoản tại tổ chức tín dụng được phép;
  • Ngoại tệ mua tại tổ chức tín dụng được phép;
  • Ngoại hối từ nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

2. Chuyển vốn đầu tư trực tiếp ra nước ngoài

Khi được phép đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, người cư trú phải mở tài khoản ngoại tệ tại một tổ chức tín dụng được phép và đăng ký việc thực hiện chuyển ngoại tệ ra nước ngoài để đầu tư thông qua tài khoản này theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

3. Chuyển vốn, lợi nhuận từ hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài về Việt Nam

Vốn, lợi nhuận và các khoản thu nhập hợp pháp từ việc đầu tư trực tiếp ra nước ngoài theo quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định khác của pháp luật có liên quan chuyển về Việt Nam phải thông qua tài khoản ngoại tệ mở tại tổ chức tín dụng được phép.

4. Đầu tư gián tiếp ra nước ngoài

Tổ chức tín dụng được phép thực hiện đầu tư gián tiếp ra nước ngoài theo quy định của pháp luật về đầu tư và quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khi được phép đầu tư gián tiếp ra nước ngoài, người cư trú không phải là tổ chức tín dụng quy định nêu trên thực hiện việc mở và sử dụng tài khoản, chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài, chuyển vốn, lợi nhuận và các khoản thu nhập hợp pháp khác từ hoạt động đầu tư gián tiếp ra nước ngoài về Việt Nam theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Xem thêm tại: Pháp lệnh sửa đổi Pháp lệnh ngoại hối 2013 có hiệu lực ngày 01/01/2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ngoại hối 2005.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

585 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;