Phương thức chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức

Nhà nước thực hiện điều chỉnh tăng mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức viên chức từ ngày 01/7/2018 đòi hỏi phải xác định rõ phương thức và nguồn vốn chi để thực hiện chính sách này.

Thông tư 68/2018/TT-BTC đã được Bộ Tài chính ban hành hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định 72/2018/NĐ-CP và điều chỉnh trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định 88/2018/NĐ-CP.

Theo đó, phương thức chi trả kinh phí đối với việc điều chỉnh mức lương cơ sở được Thông tư 68 quy định như sau:

  • Các bộ, cơ quan Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chủ động sử dụng các nguồn để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

  • Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguồn lớn hơn nhu cầu kinh phí , địa phương chủ động sử dụng nguồn tăng thu ngân sách địa phương, tiết kiệm 10% chi thường xuyên để bổ sung nguồn kinh phí cho các đơn vị dự toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu nguồn.

  • Đối với các địa phương khó khăn, có nhu cầu kinh phí lớn hơn nguồn kinh phí theo quy định tại Thông tư 68. Trong khi chờ cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí, ngân sách cấp trên thực hiện tạm cấp kinh phí cho ngân sách cấp dưới chưa đủ nguồn. Số kinh phí tạm cấp được giảm trừ khi cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí thực hiện chính thức.

  • Kế toán và quyết toán: Việc kế toán, quyết toán kinh phí thực hiện tiền lương, phụ cấp, trợ cấp thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật hiện hành.

Xem thêm Thông tư 68/2018/TT-BTC có hiệu lực thi hành từ ngày 19/9/2018, thay thế Thông tư 67/2017/TT-BTC

- Thanh Lâm -

978 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;