Quy định thay đổi nội dung trong giấy phép hoạt động báo in

Cuối năm 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký ban hành Thông tư 48/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.

Theo đó, tùy thuộc vào từng nội dung thay đổi thì thủ tục thay đổi sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

  • Cơ quan báo chí thay đổi nội dung theo khoản 1 Điều 20 Luật báo chí phải gửi văn bản thông báo đến Cục Báo chí và Sở TTTT chậm nhất là 05 ngày kể từ ngày có sự thay đổi.

  • Khi thay đổi các nội dung theo khoản 2 Điều 20 Luật báo chí, cơ quan chủ quản báo chí phải gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đề nghị Bộ TTTT sửa đổi, bổ sung giấy phép. Hồ sơ gồm có:
    • Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;
    • Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép;
    • Mẫu trình bày tên gọi của cơ quan báo chí có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí.
  • Khi thay đổi các nội dung theo khoản 3 Điều 20 Luật báo chí, cơ quan chủ quản báo chí gửi văn bản kèm theo mẫu trình bày tên ấn phẩm báo chí dự kiến thay đổi có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí đề nghị Bộ TTTT chấp thuận việc thay đổi.

Xem chi tiết tại Thông tư 48/2016/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 15/02/2017.

- Thanh Lâm -

208 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;