Quy định về báo trước việc tổ chức cuộc họp

Luật về quyền tự do hội họp 1957 được ban hành ngày 20/5/1957. Đáng chú ý tại văn bản này là quy định về báo trước việc tổ chức hội họp.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 2 Luật về quyền tự do hội họp 1957 và Điều 3 Nghị định 257-TTg năm 1957, việc báo trước này phải làm chậm nhất là 24 giờ trước giờ hội họp bằng giấy tờ hoặc báo miệng. 

Khi báo việc tổ chức cuộc họp thì phải cho biết rõ: 

  • Tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ của người, tổ chức;
  • Mục đích, nơi, ngày, giờ và thời gian hội hợp;
  • Ước lượng số người tham dự.

Trường hợp người xin phép không phải là người ở địa phương nơi hội họp thì phải có một người ở địa phương ấy cùng đứng đơn xin phép. 

Khi nhận đơn, Ủy ban Hành chính cấp ngay cho người nộp đơn một giấy biên nhận có ghi rõ ngày giờ nhận được. 

Người xin phép tổ chức hội họp phải đợi có giấy phép rồi mới được triệu tập. 

Xem thêm các nội dung tại: Luật về quyền tự do hội họp 1957 có hiệu lực ngày 26/6/1957 và Nghị định 257-TTg năm 1957 có hiệu lực ngày 29/6/1957. 

257 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;