Quy định về biên tập hoàn thiện bản tác giả khi thành lập bản đồ hành chính nhà nước

Vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 47/2014/TT-BTNMT Quy định kỹ thuật thành lập bản đồ hành chính các cấp, trong đó đã quy định về biên tập hoàn thiện bản tác giả khi thành lập bản đồ hành chính nhà nước.

Quy định về biên tập hoàn thiện bản tác giả khi thành lập bản đồ hành chính nhà nước, Thông tư 47/2014/TT-BTNMT

Quy định về biên tập hoàn thiện bản tác giả khi thành lập bản đồ hành chính nhà nước (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 31 Thông tư 47/2014/TT-BTNMT quy định việc biên tập hoàn thiện bản tác giả được thực hiện như sau:

1. Biên tập trình bày lại một số yếu tố nội dung bản tác giả dạng số cho phù hợp với bản đồ in trên giấy theo nội dung sau:

- Ngắt nét, dịch tách các ký hiệu cùng màu sắc để đảm bảo độ đọc, bao gồm: Ngắt nét đường bình độ khi đi qua ghi chú độ cao bình độ; ngắt nét đường giao thông khi đi qua các ký hiệu điểm độ cao.

Khi các đường biên giới quốc gia, địa giới hành chính trùng với các đối tượng hình tuyến (sông, suối, kênh mương, đường giao thông) được thể hiện 1 nét trên bản đồ thì trình bày so le theo các đối tượng này; các đường biên giới quốc gia và địa giới hành chính giữa sông 2 nét được phép vẽ thành đốt địa giới cách đoạn nhưng vẫn đảm bảo ở giữa sông, kênh; độ dài các đốt khoảng từ 1 đến 3 ký hiệu; cách đoạn gấp 2 lần đốt địa giới tại đó. Trong trường hợp đặc biệt có thể thay đổi cho phù hợp đảm bảo tính rõ ràng của đường biên giới quốc gia và địa giới hành chính.

- Làm nền che cho các ký hiệu.

- Điều chỉnh các phông chữ ghi chú bản đồ phù hợp với phông chữ của phần mềm chế bản để đảm bảo chữ không bị lỗi phông khi in.

2. In phun, kiểm tra, sửa chữa.

3. In bản tác giả, xác nhận của đơn vị nghiệm thu cấp chủ đầu tư.

4. Bản tác giả phải được xác nhận của đơn vị nghiệm thu và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về thể hiện yếu tố chuyên môn mới đủ điều kiện xuất bản.

Lưu ý, các cá nhân thực hiện biên tập hoàn thiện bản tác giả khi thành lập bản đồ hành chính nhà nước cần lưu ý về quy cách này được thực hiện đúng quy định.

Xem chi tiết tại Thông tư 47/2014/TT-BTNMT, có hiệu lực từ ngày 22/08/2014.

Thùy Trâm

809 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;