Quy định về thuế TNDN đối với Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động

Vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 150/2010/TT-BTC hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp đối với các cơ quan báo chí, trong đó quy định về việc nộp thuế TNDN của Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động.

Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động, Thông tư 150/2010/TT-BTC

Quy định về thuế TNDN đối với Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 150/2010/TT-BTC quy định về việc nộp thuế TNDN của Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động như sau:

- Trường hợp Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động có hoạt động thương mại, cung cấp dịch vụ như quảng cáo, đăng tải thông tin và các dịch vụ khác thuộc đối tượng chịu thuế TNDN, hạch toán được doanh thu, chi phí thì kê khai, nộp thuế TNDN như Báo tự đảm bảo chi phí hoạt động hướng dẫn tại khoản 2 Điều 2 Thông tư này. Riêng về chi phí tiền lương nếu Báo không hạch toán riêng được thì Báo được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN của hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (bao gồm cả hoạt động quảng cáo trên trang báo) tối đa thêm 01 lần tiền lương cấp bậc, chức vụ do Nhà nước quy định.

- Trường hợp Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động có hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế TNDN mà Báo hạch toán được doanh thu nhưng không hạch toán và xác định được chi phí, thu nhập của hoạt động kinh doanh thì kê khai, nộp thuế TNDN tính theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ, cụ thể như sau:

  • Đối với dịch vụ: 5%;

  • Đối với kinh doanh hàng hoá: 1%;

  • Đối với hoạt động khác: 2%.

Xem thêm chi tiết tại: Thông tư 150/2010/TT-BTC, có hiệu lực từ ngày 11/11/2010.

Nguyên Phú 

208 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;