Quy trình tổ chức hộ tống cấp cứu trên các vùng biển, đảo

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 193/2016/TT-BQP ban hành Quy chế tổ chức vận chuyển cấp cứu người bị thương, bị bệnh trên các vùng biển, đảo, vùng sâu, vùng xa bằng máy bay quân sự.

Theo đó, việc tổ chức hộ tống cấp cứu trên các vùng biển, đảo, vùng sâu, vùng xa bằng máy bay quân sự được thực hiện theo quy trình sau:

  • Cơ sở quân y dưới sự chỉ đạo chuyên môn của cơ quan quân y cấp trên, bệnh viện chủ quản qua hệ thống Telemedicine và các phương tiện thông tin tổ chức sơ cứu, cấp cứu người bệnh tại chỗ.

  • Khi nhận thông báo có máy bay, cơ sở quân y có nhiệm vụ tổ chức vận chuyển người bệnh từ nơi đang cấp cứu, điều trị tới bãi hạ cánh và bàn giao cho tổ hộ tống cấp cứu.

  • Tổ hộ tống cấp cứu có nhiệm vụ xử trí cấp cứu người bệnh từ khi nhận bàn giao, trong thời gian trên máy bay đến khi bàn giao cho bệnh viện tiếp nhận.

  • Bệnh viện tiếp nhận tổ chức xe cứu thương, tiếp nhận người bệnh tại sân bay và vận chuyển cấp cứu về bệnh viện; việc bàn giao giữa tổ hộ tống cấp cứu với bệnh viện tiếp nhận phải được lập biên bản, ghi chép đầy đủ diễn biến bệnh lý và các biện pháp hồi sức cấp cứu đã thực hiện trên máy bay.

Xem quy định về hiệp đồng tổ chức bay tại Thông tư 193/2016/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 11/01/2017.

- Thanh Lâm -

327 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;