Sắp tới: Mở lại các đường bay thương mại quốc tế, đảm bảo an toàn và phù hợp

Đây là nội dung chính được nêu ra tại Nghị quyết 129/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2020 do Chính phủ ban hành ngày 11/9/2020.

Mở lại các đường bay thương mại quốc tế, Nghị quyết 129/NQ-CP

Sắp tới: Mở lại các đường bay thương mại quốc tế, đảm bảo an toàn và phù hợp (Ảnh minh họa)

Tại Nghị quyết 129/NQ-CP, Chính phủ đã yêu cầu triển khai việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế, đảm bảo an toàn và phù hợp. Cụ thể:

- Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan đề xuất mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam với một số nước. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không Nội Bài; dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

- Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, hiệu quả, bảo đảm an toàn với dịch bệnh; đề xuất phương án phòng, chống dịch Covid-19 để phối hợp với Bộ Giao thông vận tải từng bước mở lại các đường bay thương mại quốc tế, bảo đảm an toàn và phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19; trong đó chú trọng nâng cao năng lực xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các sân bay, khu du lịch... Đồng thời, tăng cường chỉ đạo các địa phương triển khai công tác kiểm soát, xử lý triệt ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan rộng và kéo dài.

Việc đóng cửa các đường bay thương mại quốc tế để phục vụ công tác chống dịch đã ảnh hưởng rất lớn không chỉ đến nhu cầu qua lại giữa các nước mà còn gây tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam. Việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế là để khôi phục lại trạng thái bình ổn ban đầu, đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam dần quay lại hoạt động sản xuất, kinh doanh để phục hồi sau dịch. Tuy nhiên, việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế phải thực hiện từng bước và đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Xem chi tiết tại Nghị quyết 129/NQ-CP, có hiệu lực từ ngày 11/9/2020.

Thùy Trâm

289 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;