Đây là một trong những quy định về sổ tiếp công dân được quy định cụ thể tại Thông tư 03/2016/TT-BTTTT đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành vào ngày 01/02/2016.
Theo đó, Thông tư 03 quy định sổ tiếp công dân phải được ghi đầy đủ từng lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Cụ thể về nội dung: ngày, tháng, năm khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; họ và tên, địa chỉ của từng công dân, số người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; chữ ký của từng công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hồ sơ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; họ và tên của cán bộ tiếp công dân và nội dung xử lý.
Bên cạnh đó Thông tư 03 còn hướng dẫn việc quản lý và theo dõi sổ tiếp công dân được thực hiện như sau:
Thanh tra Bộ quản lý và theo dõi sổ tiếp công dân của Bộ;
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được quy định tại điểm b, điểm c và điểm d khoản 1 Điều 3 Thông tư 03 giao cho bộ phận được phân công nhiệm vụ tiếp công dân quản lý, theo dõi sổ tiếp công dân của đơn vị mình.
Mẫu Sổ tiếp công dân được thực hiện theo quy định về quy trình tiếp công dân.
Xem chi tiết Thông tư 03/2016/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 18/3/2016.
-Thảo Uyên-
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |