Sự cố hàng không: Nhà chức trách hàng không có quyền và nhiệm vụ gì?

Đây là quy định đáng chú ý tại Nghị định 66/2015/NĐ-CP quy định về Nhà chức trách hàng không.

Cụ thể, tại Điều 9 Nghị định 66/2015/NĐ-CP quy định khi có các sự cố, tai nạn hàng không thì Nhà chức trách hàng không thực hiện các quyền và nhiệm vụ sau đây:

Hình minh họa (nguồn internet)

- Thiết lập hệ thống báo cáo sự cố, tai nạn hàng không trong ngành hàng không; tổng hợp, phân tích báo cáo và đánh giá sự cố, tai nạn hàng không.

- Tổ chức việc điều tra, phân tích, xác minh và đánh giá các tình huống uy hiếp an toàn hàng không, an ninh hàng không, sự cố, tai nạn hàng không.

- Chỉ đạo, giám sát việc xử lý, khắc phục các tình huống uy hiếp an toàn hàng không, an ninh hàng không, sự cố, tai nạn hàng không; ban hành các khuyến cáo, chỉ thị cần thiết nhằm phòng ngừa, ngăn chặn sự cố, tai nạn hàng không.

Bên cạnh đó, Nhà chức trách hàng không được quyền tiếp nhận, triển khai kế hoạch thực hiện chuyến bay chuyên cơ trong ngành hàng không dân dụng. Chỉ đạo, giám sát các cơ quan, đơn vị ngành hàng không trong việc thực hiện chuyến bay chuyên cơ; đảm bảo tiêu chuẩn an ninh, an toàn chuyến bay chuyên cơ.

Nghị định này quy định Nhà chức trách hàng không có nhiệm vụ công bố, phát hành trong nước và quốc tế các ấn phẩm, tài liệu, thông tin liên quan đến hoạt động hàng không dân dụng, bao gồm:

a) Tập thông báo tin tức hàng không (AIP);

b) Phát hành bản tin quốc tế về hàng không (NOTAM);

c) Thông tri hàng không (AIC).

Xem thêm tại: Nghị định 66/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/10/2015.

Thu Ba 

265 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;