Sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy

Ngày 01/3/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) ban hành Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy.

Trong đó, một số vấn đề đáng chú ý là các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh đã dự thi kỳ thi THPT quốc gia có kết quả thi đáp ứng các tiêu chí bảo đảm chất lượng đầu vào do Bộ GD và ĐT quy định.

Trong trường hợp sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành hoặc nhóm ngành, các trường xác định và công bố công khai chỉ tiêu cho từng phương thức tuyển sinh.

Bên cạnh đó, căn cứ kết quả thi của thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ, Bộ GD và ĐT xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào ĐH để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Đối với trường CĐ, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào là tốt nghiệp THPT. Thời gian đăng ký xét tuyển bắt đầu từ ngày 1-8 đến hết 20-10 đối với hệ ĐH và đến hết 15-11 đối với hệ CĐ. Trong đợt một, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển tối đa vào hai trường, mỗi trường không quá hai ngành.

Với các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh được đăng ký tối đa vào ba trường, mỗi trường không quá hai ngành. Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường xét tuyển theo nhóm trường thì số ngành đăng ký tối đa trong mỗi đợt xét tuyển vẫn là bốn ngành trong đợt một và sáu ngành trong đợt xét tuyển bổ sung…

Thông tư 07/2018/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 16/4/2018. 

301 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;