Sửa đổi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận tải thủy qua biên giới Việt-Cam

Đây là quy định đáng chú ý tại Thông tư 03/2013/TT-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 08/2012/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện một số điều của Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia về vận tải thủy.

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận tải thủy qua biên giới cho phương tiện của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động vận tải thủy giữa Việt Nam và Campuchia quy định tại Thông tư 08/2012/TT-BGTVT được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 2 Điều 1 Thông tư 03/2013/TT-BGTVT. Cụ thể hồ sao theo quy định mới gồm:

ho so de nghi cap giay phep van tai duong thuy qua bien gioi Viet - Cam, Thong tu 03/2013/TT-BGTVT

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép vận tải thủy qua biên giới cho phương tiện theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này;

  • Bản sao chụp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện;

  • Bản sao chụp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;

  • Bản sao Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người kinh doanh vận tải hàng hóa dễ cháy, dễ nổ đối với người thứ ba; bản sao Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của người kinh doanh vận tải hành khách đối với hành khách.

Như vậy, so với Thông tư 08/2012/TT-BGTVT thì đối với hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận tải thủy qua biên giới cho phương tiện giữa Việt Nam và Campuchia quy định tại Thông tư 03/2013/TT-BGTVT cần phải chú ý “Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người kinh doanh vận tải hàng hóa dễ cháy, dễ nổ đối với người thứ ba” chỉ cần là bản sao. Ngoài ra, hồ sơ phải bổ sung thêm “bản sao Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của người kinh doanh vận tải hành khách đối với hành khách”.

Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 03/2013/TT-BGTVT có hiệu lực từ 01/6/2012.

Thu Ba

162 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;