Thành phố HCM được huy động các nguồn vốn đầu tư phát triển trong nước

Các nguồn vốn TPHCM được huy động nhằm đầu tư phát triển gồm: Các nguồn vốn đầu tư phát triển trong nước; Vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA); Vốn ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài và nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.

1. Ngân sách và các nguồn tài chính trong nước được ưu tiên đầu tư vào Thành phố HCM Thành phố thực hiện vai trò trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước.

2. Thành phố HCM được hỗ trợ ngân sách nhằm đầu tư các công trình, dự án quan trọng có quy mô đầu tư lớn thuộc lĩnh vực môi trường, giao thông, thủy lợi vượt quá khả năng cân đối của ngân sách địa phương.

3. Thành phố Hồ Chí Minh được tạm ứng từ nguồn ngân sách thành phố hoặc từ nguồn vay theo quy định cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thuộc nhiệm vụ đầu tư của ngân sách để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Sau khi thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất sẽ thu hồi hoàn trả ngân sách hoặc hoàn trả nguồn vốn vay.

Xem chi tiết tại Nghị định 48/2017/NĐ-CP có hiệu lực kể từ 10/6/ 2017.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

366 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;