Ngày 29/12/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 42/2017/TT-BTTTT sửa đổi, bổ sung Thông tư 23/2014/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản.
Theo quy định mới, trách nhiệm thẩm định đề án và xác nhận đăng ký hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử được Thông tư 42/2017/TT-BTTTT quy định như sau:
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đề án hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử, Cục Xuất bản, In và Phát hành phải xem xét sự phù hợp và khả năng đáp ứng các điều kiện tại Điều 17 Nghị định 195/2013/NĐ-CP. Trường hợp đề án không đúng mẫu hoặc không đủ thông tin thì phải trả lại để nhà xuất bản, tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện.
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện trong đề án theo ý kiến thẩm định và có văn bản xác nhận đăng ký hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Xem chi tiết tại Thông tư 42/2017/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 01/3/2018.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |