Thời gian thông báo kết quả xét nghiệm HIV dương tính là bao lâu?

Ngày 20/01/2020, Bộ Y tế chính thức ký ban hành Thông tư 02/2020/TT-BYT quy định trình tự, trách nhiệm thông báo kết quả xét nghiệm HIV dương tính.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 4 Thông tư 02/2020/TT-BYT, việc thông báo kết quả xét nghiệm HIV dương tính phải được thực hiện chậm nhất là 72 giờ kể từ khi người chịu trách nhiệm thông báo kết quả xét nghiệm nơi người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm nhận được Phiếu kết quả xét nghiệm HIV dương tính (viết tắt là Phiếu kết quả xét nghiệm), trừ các trường hợp sau đây:

thoi gian thong bao ket qua xet nghiem HIV duong tinh, Thong tu 02/2020/TT-BYT

Hình minh họa (nguồn internet)

- Người được xét nghiệm HIV không đến nhận kết quả xét nghiệm.

- Người được xét nghiệm HIV chưa thể tiếp nhận thông tin về tình trạng nhiễm HIV dương tính của bản thân do không đủ sức khỏe, người chịu trách nhiệm thông báo kết quả xét nghiệm HIV dương tính chọn thời gian phù hợp để thông báo cho người được xét nghiệm.

Theo đó, việc thông báo kết quả xét nghiệm HIV dương tính được thực hiện qua các hình thức sau:

  • Thông báo trực tiếp và trả Phiếu kết quả xét nghiệm cho đối tượng được quy định tại điểm a và b, khoản 1, Điều 30 Luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) (viết tắt là Luật Phòng, chống HIV/AIDS).

  • Thông báo trực tiếp hoặc chuyển Phiếu kết quả xét nghiệm cho các đối tượng được quy định tại điểm c và d, khoản 1, Điều 30 của Luật Phòng, chống HIV/AIDS.

  • Thông báo bằng văn bản kèm theo Phiếu kết quả xét nghiệm cho đối tượng được quy định tại điểm đ và e, khoản 1, Điều 30 của Luật Phòng, chống HIV/AIDS.

Xem thêm quy định khác tại Thông tư 02/2020/TT-BYT có hiệu lực từ 15/3/2020.

Thu Ba

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

792 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;