Thông tư 01: Tiêu chuẩn và điều kiện xét tặng Kỷ niệm chương

Ngày 10/01/2014, Thông tư 01/2014/TT-BNV đã được Bộ Nội vụ ban hành hướng dẫn xét tặng Kỷ niệm chương về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ.

Theo quy định pháp luật hiện hành, Kỷ niệm chương chỉ được trao cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ. Như vậy, tiêu chuẩn và điều kiện xét tặng Kỷ niệm chương cụ thể là gì?

Thông tư 01/2014/TT-BNV quy định tiêu chuẩn và điều kiện dùng để xét và trao tặng kỷ niệm chương tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể:

  • Đối với các cá nhân thuộc đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 01 có thời gian công tác từ đủ 15 năm trở lên tính đến thời điểm xét (riêng lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thì cán bộ chuyên trách từ 15 năm trở lên và cán bộ kiêm nhiệm từ 20 năm trở lên), hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm. Trường hợp được cử đi học về chuyên môn hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau đó được điều động về tiếp tục công tác thì thời gian đi học, thời gian đi làm nghĩa vụ quân sự được tính là thời gian công tác trong ngành. Thời gian này được cộng dồn nếu không công tác liên tục.

  • Đối với các cá nhân thuộc đối tượng quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 6 Thông tư 01 có một trong các điều kiện sau:

    • Có thành tích trong việc lãnh đạo, chỉ đạo góp phần vào việc xây dựng và phát triển các ngành hoặc lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ.

    • Có sáng kiến, giải pháp hữu ích, công trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ góp phần thúc đẩy, phát triển ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ.

    • Có thành tích xuất sắc trong việc củng cố quan hệ hợp tác quốc tế, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển các ngành hoặc lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nội vụ.

Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 01/2014/TT-BNV có hiệu lực từ 24/02/2014.

Thu Ba

306 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;