Thông tư 23: Chủ đầu tư lập kế hoạch đấu thầu theo trình tự nào?

Trình tự lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu dự án là một trong những thông tin quan trọng được đề cập tại Thông tư 23/2014/TT-BCT Quy định trình tự lập, thẩm định và phê duyệt Hợp đồng thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị phụ nhà máy nhiệt điện.

Theo đó, Bộ Công Thương hướng dẫn trình tự lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu dự án thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị phụ nhà máy nhiệt điện tại Thông tư 23/2014/TT-BCT như sau:

trinh tu, dau thau, nha may nhiet dien, thong tu 23/2014/TT-BCT

1. Đối với Các dự án nhà máy nhiệt điện: Quỳnh Lập 1, Sông Hậu 1, Quảng Trạch 1 thực hiện theo Quyết định 1791:

Bước 1: Lập kế hoạch đấu thầu

  • Chủ đầu tư có trách nhiệm lập và trình Bộ Công Thương kế hoạch đấu thầu các dự án, trong đó các hạng mục thiết bị phụ nêu tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 23 được tách thành một hoặc nhiều gói thầu để giao cho các Liên danh thực hiện;

  • Nội dung kế hoạch đấu thầu thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 1 Quyết định 1791 và Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.

Bước 2: Thẩm định, thông qua kế hoạch đấu thầu

  • Trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày làm việc, trên cơ sở hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Tổng cục Năng lượng có trách nhiệm tổ chức thẩm định, trình Bộ Công Thương thông qua kế hoạch đấu thầu dự án;

Bước 3: Phê duyệt kế hoạch đấu thầu

  • Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày Bộ Công Thương thông qua kế hoạch đấu thầu, Chủ đầu tư có trách nhiệm phê duyệt kế hoạch đấu thầu của dự án.

2. Đối với  Các dự án nhà máy nhiệt điện khác thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

  • Chủ đầu tư có trách nhiệm lập và trình Bộ Công Thương thông qua kế hoạch đấu thầu các gói thầu được giao Liên danh thực hiện thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị phụ nhà máy điện. Trình tự lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu được áp dụng như quy định trên.

Chi tiết xem tại Thông tư 23/2014/TT-BCT có hiệu lực từ 10/9/2014.

Thu Ba

331 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;