Thủ trưởng đơn vị cơ quan Công an có trách nhiệm gì?

Trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị cơ quan Công an được quy định tại Thông tư 04/2010/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Thủ trưởng đơn vị cơ quan Công an, Thông tư 04/2010/TT-BCA

Thủ trưởng đơn vị cơ quan Công an có trách nhiệm gì? (Ảnh minh họa)

Theo đó, Điều 9 Thông tư 04/2010/TT-BCA quy định trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị như sau:

  • Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm bố trí lịch tiếp, làm việc với Công an các đơn vị, địa phương đến liên hệ công tác. Việc tiếp, làm việc với Công an các đơn vị, địa phương phải đảm bảo hiệu quả, tránh hình thức. Trường hợp vì lý do đột xuất thay đổi lịch làm việc, phải thông báo kịp thời và bố trí lại lịch tiếp, làm việc với các đơn vị, địa phương hoặc ủy quyền cho cấp phó phụ trách lĩnh vực công tác tiếp, làm việc.

  • Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo các bộ phận có liên quan chuẩn bị tốt nội dung các buổi tiếp, làm việc với Công an các đơn vị, địa phương. Kết quả làm việc phải được ghi lại và chuyển đến các bộ phận có liên quan để thực hiện. Những việc chưa giải quyết xong, phải thông báo và hẹn thời gian trả lời.

  • Thủ trưởng và cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ quản lý cán bộ, công tác tuyển sinh, tuyển chọn, đào tạo bồi dưỡng, thực hiện các chính sách đối với cán bộ... không được lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để gây khó khăn cho Công an các đơn vị, địa phương.

  • Nghiêm cấm lãnh đạo đơn vị tiếp, làm việc với Công an các đơn vị, địa phương tại nhà riêng hoặc ngoài trụ sở đơn vị để giải quyết các công việc có liên quan đến công tác xây dựng lực lượng, trừ trường hợp đột xuất hoặc được lãnh đạo cấp trên một cấp cho phép.

Xem thêm chi tiết tại: Thông tư 04/2010/TT-BCA, có hiệu lực từ ngày 01/3/2010.

Nguyên Phú

370 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;