Thức ăn chăn nuôi, thủy sản không đạt yêu cầu thì bị xử lý ra sao?

Vừa qua, Thông tư 20/2017/TT-BNNPTNT đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành hướng dẫn chi tiết một số nội dung của Nghị định 39/2017/NĐ-CP về quản lý thức ăn chăn nuôi, thủy sản. Văn bản có hiệu lực thi hành từ ngày 25/12/2017.

Theo quy định mới, tùy thuộc vào thức ăn chăn nuôi, thủy sản không đạt yêu cầu về chất lượng được lưu thông trong nước hay được xuất- nhập khẩu thì sẽ có hình thức xử lý khác nhau, cụ thể:

1. Đối với thức ăn chăn nuôi, thủy sản lưu thông trong nước

  • Khi kết quả kiểm tra chất lượng không đạt yêu cầu, cơ quan kiểm tra thông báo cho cơ sở được kiểm tra kết quả kiểm tra bằng văn bản qua bưu điện, fax hoặc thư điện tử. Trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo nếu cơ sở được kiểm tra không khiếu nại về kết quả kiểm tra chất lượng, cơ quan kiểm tra tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

2. Đối với thức ăn chăn nuôi, thủy sản xuất khẩu, nhập khẩu

  • Khi kết quả kiểm tra chất lượng không đạt yêu cầu, tổ chức được chỉ định kiểm tra báo cáo Tổng cục Thủy sản, Cục Chăn nuôi về kết quả kiểm tra, đồng thời thông báo cho cơ sở có sản phẩm được kiểm tra bằng văn bản qua bưu điện, fax hoặc thư điện tử.
  • Trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo nếu cơ sở không có ý kiến khiếu nại về kết quả kiểm tra, Tổng cục Thủy sản, Cục Chăn nuôi tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm quy định về khiếu nại kết quả kiểm tra tại Thông tư 20/2017/TT-BNNPTNT, thay thế Thông tư 29/2015/TT-BNNPTNT.

- Thanh Lâm -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

363 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;