Tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 của công nhân quốc phòng

Thông tư 134/2017/TT-BQP đã được Bộ Quốc phòng ban hành vào ngày 25/5/2017 nhằm quy định cụ thể tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 của công nhân quốc phòng

Theo đó, tiêu chuẩn trình độ kỹ năng nghề bậc 7 của công nhân quốc phòng được Thông tư 134 quy định như sau:

Về kiến thức chuyên môn cần phải:

  • Nắm được công dụng, đặc điểm; cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các trang thiết bị có trong biên chế; các quy định về đo lường, dung sai, lắp ghép; lập được bản vẽ gia công những chi tiết phức tạp.
  • Có kiến thức cơ bản về điều khiển, điều chỉnh tự động.

Về kỹ năng thực hành thì Thông tư 134 quy định công nhân quốc phòng cần phải:

  • Sửa chữa động cơ dẫn động máy nén khí, các tầng nén máy nén khí các loại; cụm pit tông, xi lanh, van cấp khí một chiều của máy truyền khí các loại và trang thiết bị đo lường; kiểm tra, kiểm nghiệm chất lượng trang bị khí tài nước.
  • Sử dụng thành thạo các trang thiết bị trạm xưởng để sản xuất các chi tiết, phụ tùng, tạo nguồn vật tư thay thế, sửa chữa cho trang thiết bị khí tài nước.
  • Biết phân tích, đánh giá thông tin và khả năng tổng quát hóa để đưa ra sáng kiến hiệu quả; làm việc độc lập, có khả năng quản lý, điều hành tổ nhóm trong thực hiện công việc; chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm làm ra về chất lượng và chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc, sản phẩm của tổ, nhóm làm ra đảm bảo thông số kỹ thuật và theo tiêu chuẩn quy định.

Xem chi tiết Thông tư 134/2017/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 10/7/2017.

-Thảo Uyên-

319 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;