Tổ chức KHCN công lập được lựa chọn hình thức giao đất, cho thuê đất

Đây là nội dung quan trọng được quy định tại Nghị định 54/2016/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của tổ chức khoa học và công nghệ công lập.

Cụ thể, ngoài việc được lựa chọn hình thức giao đất, cho thuê đất, tổ chức khoa học và công nghệ công lập còn tự chủ về quản lý, sử dụng tài sản theo quy định sau:

  • Tổ chức KHCN công lập quy định tại các Điểm a, b, c Khoản 2 Điều 3 Nghị định 54/2016/NĐ-CP được cơ quan có thẩm quyền xác định giá trị tài sản để giao cho đơn vị quản lý theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp;

  • Tổ chức KHCN công lập quản lý, sử dụng tiền thu được từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, liên doanh, liên kết, cho thuê tài sản nhà nước như sau:
    • Tiền thu được từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, liên doanh, liên kết phải hạch toán đầy đủ theo cơ chế tài chính áp dụng đối với doanh nghiệp;
    • Tiền thu được từ cho thuê tài sản nhà nước, phải hạch toán riêng, sau khi trừ chi phí hợp lý, nộp thuế và thực hiện nghĩa vụ tài chính khác đối với Nhà nước, đơn vị được sử dụng phần còn lại để phát triển hoạt động sự nghiệp.
  • Tổ chức KHCN công lập quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 3 Nghị định 54/2016/NĐ-CP không được sử dụng tài sản nhà nước để cho thuê hoặc thực hiện hoạt động kinh doanh khác.

Xem chi tiết tại Nghị định 54/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/8/2016.

- Thanh Lâm -

333 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;