Trách nhiệm của Phòng chế độ BHXH trong hỗ trợ khám, chữa bệnh nghề nghiệp

Vừa qua, BHXH Việt Nam đã có Công văn 265/BHXH-CSXH trả lời BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về quy trình chi trả kinh phí hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp; hỗ trợ khám bệnh nghề nghiệp, chữa BNN; phục hồi chức năng lao động; huấn luyện an toàn về sinh lao động.

Theo đó, Phòng chế độ BHXH được giao các nhiệm vụ nhận hồ sơ từ Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính chuyển đến, nếu đủ điều kiện giải quyết thì:

  • Lập Danh sách giải quyết chi trả hỗ trợ kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp, khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp, phục hồi chức năng lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động bản điện tử;
  • Trình lãnh đạo phê duyệt để chuyển đến phòng Kế hoạch - Tài chính;

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết:

  • Lập văn bản kèm theo danh sách những trường hợp không đủ điều kiện.
  • Trình lãnh đạo phê duyệt để trả lại Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính để trả Sở LĐTB&XH.

Thời hạn thực hiện tối đa là 04 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Xem chi tiết tại Công văn 265/BHXH-CSXH ban hành ngày 24/01/2019.

- Quỳnh Dương - 

838 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
Liên quan Bài viết
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;