Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Thông tư 11/2019/TT-BCT hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Theo đó, khi tổ chức hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam đối với sản phẩm xuất khẩu phải tuân thủ quy định tại Thông tư 11/2019/TT-BCT, cụ thể:
1. Nội dung thực hiện
Tuyên truyền, quảng bá:
Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông;
Tổ chức giới thiệu, thông tin về hội chợ, triển lãm.
Tổ chức, dàn dựng gian hàng:
Thiết kế tổng thể và chi tiết;
Dàn dựng gian hàng;
Trang trí chung.
Mặt bằng tổ chức hội chợ, triển lãm;
Dịch vụ: điện, nước, vệ sinh, môi trường, an ninh, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, y tế, internet;
Lễ khai mạc và các sự kiện liên quan trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm;
Các hoạt động tổ chức, quản lý hội chợ, triển lãm.
2. Quy mô
Hội chợ, triển lãm đa ngành có quy mô tối thiểu 300 gian hàng quy theo gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m) và 150 đơn vị tham gia của Việt Nam khi tổ chức ở thành phố trực thuộc Trung ương, 200 gian hàng tiêu chuẩn và 100 đơn vị tham gia của Việt Nam khi tổ chức ở các địa phương khác;
Hội chợ, triển lãm chuyên ngành có quy mô tối thiểu 100 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam quy theo gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m) khi tổ chức ở thành phố trực thuộc Trung ương, 80 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam quy theo gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m) khi tổ chức ở các địa phương khác.
3. Nội dung hỗ trợ: Hỗ trợ tối đa 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 6 Thông tư 11.
Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 11/2019/TT-BCT có hiệu lực từ 16/9/2019.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |