Trình tự cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân mua bán người

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 09/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống mua bán người.

cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân mua bán người, Nghị định 09/2013/NĐ-CP

Trình tự cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân mua bán người (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Nghị định 09/2013/NĐ-CP quy định về trình tự cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân mua bán người bao gồm: Điều kiện thành lập, thẩm quyền giải quyết và hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập. Cụ thể như sau:

Điều kiện thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân

  • Có trụ sở làm việc ổn định, thuận tiện giao thông;

  • Diện tích đất tự nhiên tối thiểu 15 m2/nạn nhân; diện tích phòng ở bình quân 05 m2/nạn nhân;

  • Có trang thiết bị, phương tiện phù hợp với nhiệm vụ hỗ trợ nạn nhân;

  • Có ít nhất 05 (năm) nhân viên, trong đó 02 (hai) nhân viên có trình độ từ cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành công tác xã hội.

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập

Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép thành lập gửi 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nơi dự kiến đặt trụ sở để thẩm định. Hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy phép thành lập theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

  • Đề án thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân, bao gồm các nội dung: Sự cần thiết; mục tiêu; nhiệm vụ; cơ cấu tổ chức, nhân sự; các điều kiện đảm bảo hoạt động; tính khả thi của đề án.

  • Lý lịch cá nhân của người dự kiến đứng đầu cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

  • Các giấy tờ và văn bản có liên quan chứng minh đủ các điều kiện để thành lập cơ sở.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân biết để hoàn thiện hồ sơ.

Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định những nội dung sau đây:

  • Sự cần thiết thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân;

  • Mục tiêu, phạm vi hoạt động, tên gọi, nhiệm vụ và quyền hạn; cơ cấu tổ chức, nhân sự; cơ chế tài chính;

  • Điều kiện bảo đảm hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân khi được phép thành lập;

  • Tính khả thi của việc thành lập, hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

- Thời hạn thẩm định hồ sơ: Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải thực Hiện thẩm định và có văn bản trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh), nơi cơ sở hỗ trợ nạn nhân dự kiến đặt trụ sở có thẩm quyền cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (sau đây gọi tắt là Giấy phép thành lập).

Chi tiết xem tại Nghị định 09/2013/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/04/2013.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

119 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;