Trình tự chấp nhận những thay đổi của TCTD phi ngân hàng

Ngày 29/12/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 25/2017/TT-NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tín dụng phi ngân hàng.

Theo như quy định tại Thông tư 25, trình tự, thủ tục chấp thuận thay đổi tên của TCTD phi ngân hàng được quy định như sau:

  • TCTD phi ngân hàng gửi hồ sơ đề nghị thay đổi bằng đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại NHNN. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, NHNN có văn bản yêu cầu tổ chức tín dụng phi ngân hàng bổ sung hồ sơ;

  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng trình Thống đốc xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với nội dung thay đổi tên của TCTD phi ngân hàng;

  • Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, NHNN có quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với nội dung thay đổi tên của TCTD phi ngân hàng. Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Xem hồ sơ đề nghị thay đổi tại Thông tư 25/2017/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 26/02/2018.

- Thanh Lâm -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

288 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;