Từ 01/01/2021, được ký hợp đồng XĐ thời hạn nhiều lần với người cao tuổi

Mới đây, Quốc hội đã thống nhất ban hành Bộ luật Lao động 2019 ngày 20/11/2019 và có hiệu lực từ 01/01/2021.

Theo đó, Bộ luật Lao động 2019 quy định khi sử dụng người lao động cao tuổi, người sử dụng lao động có thể thỏa thuận giao kết nhiều lần hợp đồng lao động xác định thời hạn với lao động là người cao tuổi thay vì kéo dài thời hạn hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới như quy định tại Bộ luật Lao động 2012

Có thể thấy, hiện tại người cao tuổi là một bộ phận người lao động có nhiều năm kinh nghiệm, nguồn nhân sự làm việc có hiệu quả. Tận dụng lợi thế và phát huy giá trị này nên tại Luật mới quy định theo hướng vừa có lợi đối với người lao động và cả đối với người sử dụng lao động.

ky hop dong xac dinh thoi han nhieu lan voi nguoi cao tuoi, Bo luat lao dong 2019

Hình minh họa (nguồn internet)

Bên cạnh đó, Bộ luật Lao động 2012 vẫn giữ nguyên các quy định quan trọng liên quan đến việc sử dụng người lao động cao tuổi như sau:

- Khi người lao động cao tuổi đang hưởng lương hưu theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội mà làm việc theo hợp đồng lao động mới thì ngoài quyền lợi đang hưởng theo chế độ hưu trí, người lao động cao tuổi được hưởng tiền lương và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, hợp đồng lao động.

- Không được sử dụng người lao động cao tuổi làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người lao động cao tuổi, trừ trường hợp bảo đảm các điều kiện làm việc an toàn.

- Người sử dụng lao động có trách nhiệm quan tâm chăm sóc sức khỏe của người lao động cao tuổi tại nơi làm việc.

Xem toàn văn quy định tại Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ 01/01/2021.

Thu Ba

875 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;